Nhiều tập đoàn lớn mạnh của Pháp sẽ đến Việt Nam

watch_later Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

(WIN GROUP) Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp, ngài Jean-Noel Poirier Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, một chuỗi sự kiện thuộc nhiều lĩnh vực sẽ được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, tạo đà phát triển mới cho các hoạt động giữa hai nước trong tương lai.

Dịp này sẽ có một đoàn doanh nghiệp Pháp có số lượng lớn kỷ lục tới Việt Nam. Vào ngày 7 đến 9 - 4, tại TPHCM Cơ quan Phát triển quốc tế các doanh nghiệp của Pháp (UBRIFRANCE), sẽ tổ chức “Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp-Việt Nam” lần thứ 2. Hơn 100 doanh nghiệp đến từ Pháp sẽ tham gia sự kiện này.

Quan hệ thương mại Việt - Pháp ngày càng được nâng lên

Đây là dịp để Pháp giới thiệu các sản phẩm và công nghệ trong những lĩnh vực vốn là thế mạnh của mình như giao thông đô thị, công nghiệp thực phẩm, khách sạn, du lịch, mỹ phẩm hay công nghệ thông tin. Các doanh nghiệp sẽ tham dự hơn 1.000 buổi gặp mặt kinh doanh với các doanh nghiệp của Việt Nam. Các buổi gặp gỡ kinh doanh này sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội và các thành phố khác của Việt Nam.

Về kinh tế, khoảng hai mươi năm qua, đã có rất nhiều doanh ngiệp Pháp sang làm ăn tại Việt Nam. Pháp nhìn thấy một số tiềm năng lớn ở Việt Nam trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, công nghiệp thực phẩm… Đây là những lĩnh vực mà Pháp có thể mạnh. Lĩnh vực hàng tiêu dùng cũng được các doanh nghiệp Pháp đánh giá rất tiềm năng bởi Việt Nam hiện đang xuất hiện một tầng lớp trung lưu.

Được biết, hiện nay có hơn 300 doanh nghiệp của Pháp đang kinh doanh rất ổn định tại Việt Nam. Tuy nhiên, mối quan hệ  trong lĩnh vực kinh tế - thương mại giữa Pháp với Việt Nam vẫn chưa xứng tầm. Đây là điểm mà hai nước Pháp - Việt cần phải nỗ lực hơn nữa để tương xứng với tiềm năng của hai nước.
Hiền Nhi