Xu hướng quảng cáo mới 2013

watch_later Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Xu hướng quảng cáo mới – Marketing qua mạng xã hội

[Dịch vụ seo website giá rẻ] Ngày nay, với xu hướng toàn cầu hóa thì quá trình cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra càng ngày càng khốc liệt. Để người tiêu dùng biết đến sản phẩm của mình, để doanh nghiệp định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng là một bài toán nan giải đối với các doanh nghiệp hiện nay. Họ phải biết kết hợp sức mạnh của mình, tận dụng cơ hội môi trường kinh doanh mang lại để tạo nên một chiến lược phát triển. Vì vậy quảng cáo qua mạng xã hội gần đây không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp. Đây là công cụ tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm mục đích marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc.


Xu hướng quảng cáo tương tác trên mạng xã hội

Xu hướng quảng cáo mới

Quảng cáo tiếp thị trên di động – mảnh đất màu mỡ
Xu hướng quảng cáo tương tác trên mạng xã hội (MXH)
Quảng cáo video trực tuyến liệu có thể soán ngôi truyền hình?
Xu hướng đa dạng hóa hình thức quảng cáo hiển thị thương hiệu
 Ưu điểm nổi trội của marketing qua mạng xã hội là :

Độ tương tác cao:

Độ tương tác cao cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của marketing qua mạng xã hội.Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận ý kiến phản hồi từ khách hàng, thảo luận, chia sẻ vấn đề cùng họ, thực hiện các cuộc thăm dò hoặc giải đáp các thắc mắc khó khăn của họ…Từ đó kiểm soát tối đa các vẫn đề tiêu cực có thể nảy sinh.

Tiết kiệm chi phí:

Với việc bỏ ra khoản phí nhỏ, thậm chí là không mất chi phí cho việc quảng bá thương hiệu hoặc đăng tuyển dụng trên các mạng xã hội, DN hoàn toàn có thể thu lại kết quả tích cực. Xu hướng marketing trên mạng xã hội (Social Network) đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Cách đây không lâu, để quảng bá cho sản phẩm Nokia N95, Nokia VN đã có một video Clip nói lên tính ưu việt của sản phẩm và đưa lên mạng xã hội Youtube. Chỉ một thời gian ngắn, có hàng trăm ngàn lượt người xem Clip này và kết quả là doanh số bán hàng của N95 đạt kết quả rất cao.

Ngoài những đặc điểm đó, lợi ích mà mạng xã hội mang lại cho doanh nghiệp không ngừng ở đó mà còn:


  • 1. Thiết lập mối quan hệ với số đông khách hàng mục tiêu.
  • 2. Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng.
  • 3. Các hoạt động trực tuyến sẽ truyền cảm hứng cho các cuộc hội thoại trong “thế giới thực”.
  • 4. Thông tin cá nhân khá chân thực về người dùng.
  • 5. Cơ hội để kể chuyện về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn đồng thời tăng độ nhận biết thương hiệu.
  • 6. Gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Như vậy, marketing qua mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong xu hướng marketing trực tuyến ngày nay . Về mặt bản chất, mạng xã hội chính là hình thức làm marketing truyền miệng trên môi trường Internet. “Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa”, với khả năng lan truyền thông tin nhanh như vận tốc ánh sáng, mạng xã hội có thể trở thành “kẻ hủy diệt” doanh nghiệp một khi những tin tức bất lợi được lan truyền vượt quá khả năng kiểm soát của doanh nghiệp. Vì thế, thâm nhập các mạng xã hội tập trung đông đảo nhóm khách hàng mục tiêu để hiểu rõ hơn nhu cầu của họ, đồng thời hạn chế tối đa các rủi ro cho doanh nghiệp là việc tất yếu mà các marketer nên làm.

Nguồn: Internet